Xốt gia vị, “cứu tinh” của tôi!

Nhiều năm ở Pháp, cái khó nhất để thực hiện các món ăn thuần Việt là thiếu gia vị, cũng như cách phối hợp, định lượng các loại gia vị để tạo ra một món ăn ngon, đúng khẩu vị và thuần Việt.

Sự xuất hiện của các loại xốt gia vị hoàn chỉnh với tôi như vị cứu tinh, đem đến cho gia đình tôi không khí ẩm thực thuần Việt phong phú, đa dạng với hàng chục món ăn khác nhau.

Thị trường xốt gia vị hoàn chỉnh có khá nhiều nhãn hiệu. Trong một lần về nước đến siêu thị Co.opmart, tôi chọn dùng thử nhãn hiệu Barona và “kết” luôn đến nay.

Nhớ trước đây mỗi lần nấu các món như bún bò Huế, bò kho xốt vang hay ướp thịt nướng, xá xíu…, tôi phải “lặn lội” lên Youtube “tìm thầy” mà cứ trầy trật mãi, giờ thì “đảm đang” hơn nhiều nhờ có Barona.

Cái hay của các loại xốt Barona là chuẩn mực mùi vị, vừa ăn, không cần nêm nếm thêm. Tất nhiên tùy khẩu vị mỗi người, có thể dặm muối thêm đường.

Đặc biệt không chỉ hợp gu vợ chồng tôi mà còn “hạp”cả khẩu vị của… Tây. Chúng tôi đã thử chỉ sử dụng đơn thuần các loại xốt của Barona nấu bò kho xốt vang, canh riêu cá, sườn xào chua ngọt, rô ti… đãi các bạn Tây và hầu như món nào cũng … sạch đĩa!

Vợ chồng tôi trở thành nhân viên marketing hàng Việt khi hướng dẫn các bạn Tây tiếp cận với các loại xốt gia vị hoàn chỉnh “Made in Việt Nam”.

Sản phẩm xốt gia vị Barona

Có lẽ không gì vui hơn khi chỉ với một sản phẩm xốt gia vị mà vừa đáp ứng được nhu cầu bữa cơm gia đình; vừa làm tốt công tác quảng bá hàng Việt; giới thiệu, giao lưu văn hóa ẩm thực Việt nơi xứ người… Chỉ tiếc là các sản phẩm của Barona còn khá hạn chế ở Pháp. Tại Pháp chỉ có ở khu chợ Việt Pháp 77 mà cũng không ổn định, hạn chế chủng loại, có lẽ qua bằng con đường tiểu ngạch.

Tôi nghĩ các doanh nghiệp Việt Nam nên tính đến việc đưa hàng sang các siêu thị nước ngoài. Nghiên cứu chọn các sản phẩm phù hợp với cả người nước ngoài, cụ thể như một số loại gia vị mà tôi đã đề cập. Hướng đến một thị trường toàn cầu bằng tiêu chí uy tín, chất lượng, an toàn.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị, nhất là với siêu thị đã có bề dày tên tuổi như Co.opmart cũng nghiên cứu xem có thể đóng hàng gởi thẳng cho khách hàng ở nước ngoài hay không. Không lý do gì người Việt ở Pháp có thể dễ dàng đặt hàng từ Trung Quốc mà không thể tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa trên chính quê hương, đất nước mình.

Cuộc thi

 

Nguồn

Next Post

Sạc đến 80% có giúp điện thoại sử dụng lâu hơn?

Wed Sep 18 , 2024
Tuy nhiên, con số 80% có vẻ hơi ‘tùy tiện’? Nó có thực sự có ích gì khi giới hạn bản thân điện thoại ở mức dưới công suất tối đa không? Hãy cùng tìm lời giải đáp. Cách giữ pin khỏe mạnh Sức khỏe pin có hai kẻ thù […]

You May Like

DOANH NGHIỆP & THƯƠNG HIỆU