IBEW tại Singapore thu hút hàng nghìn đại biểu toàn cầu về xây dựng và công nghệ tham dự

Sáng nay 4/9/2024, Tuần lễ Môi trường Xây dựng Quốc tế (IBEW) chính thức khai mạc tại Singapore. Đây là chương trình thường niên thu hút hàng nghìn đại biểu từ khắp các quốc gia tới tham dự, trao đổi chuyên môn. Năm 2024, IBEW với chủ đề “Giải quyết vấn đề tương lai ngay hôm nay” sẽ tập trung vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp môi trường xây dựng, đồng thời giới thiệu những tiến bộ, công nghệ và hoạt động bền vững dẫn đầu, định hình tương lai của môi trường xây dựng. Đây cũng là năm thứ 5 Tạp chí Kiến trúc hợp tác bảo trợ truyền thông và tổ chức đoàn đại biểu tham dự IBEW, dưới sự chỉ đạo của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và sự hỗ trợ từ Trung tâm phát triển hành nghề Kiến trúc.

IBEW 2024 thu hút hàng nghìn đại biểu toàn cầu tham dự

IBEW sẽ kéo dài 3 ngày từ 4-6/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị Marina Bay Sands và 6 công trình – dự án thực tế tại Singapore. Chương trình bao gồm các hoạt động Hội nghị, triển lãm, hội chợ và thực tế công trình. Trong đó, 3 ngày Hội nghị sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo và những người tiên phong trong ngành trên toàn cầu để giải quyết những thách thức và cơ hội quan trọng đang định hình môi trường xây dựng. Chủ đề “Giải quyết vấn đề tương lai ngay hôm nay” nhấn mạnh tính cấp thiết của việc hành động trong ngành công nghiệp này. Thông qua các bài thuyết trình quan trọng, các phiên thảo luận, các chuyến tham quan thực địa đến các dự án thực tiễn và các phiên hội thảo chuyên sâu, các đại biểu sẽ được tiếp cận và xây dựng các chiến lược sáng tạo cho một tương lai bền vững và kiên cường.

Ông Desmond Lee, Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia và Bộ trưởng Bộ Hội nhập dịch vụ xã hội đã có bài phát biểu khai mạc, chào đón toàn thể đại biểu và nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành Môi trường Xây dựng (BE) để ứng phó với những thách thức dài hạn về biến đổi khí hậu và sự thay đổi của nền kinh tế – xã hội trên toàn cầu. Ông cũng chia sẻ về việc áp dụng công nghệ mới để nắm bắt cơ hội khi Singapore đang thúc đẩy số hóa và ứng dụng các công nghệ tiên tiến để xây dựng hiệu quả và bền vững hơn. Cụ thể, nền tảng số CORENET X đang được chính phủ áp dụng giúp đơn giản hóa quy trình phê duyệt xây dựng thông qua việc tích hợp nộp hồ sơ và phối hợp thuận tiện giữa các cơ quan quản lý. Ông Lee đồng thời nhấn mạnh con người chính là trung tâm của ngành Môi trường Xây dựng và kêu gọi tất cả cùng cải thiện thực hành nhân sự để nâng cao nhận thức về các cơ hội trong tương lai. Chiến dịch “BuildSG” cũng chính thức được công bố nhằm tôn vinh sự quan trọng của ngành này trong việc xây dựng và duy trì một Singapore đáng sống và bền vững. Đây chính là nền tảng cho ngành Môi trường Xây dựng trở nên hấp dẫn và sẵn sàng cho tương lai.

Phiên thảo luận chuyên sâu với sự điều phối của TS. Nguyễn Thị Qui
Phiên thảo luận chuyên sâu với sự điều phối của TS. Nguyễn Thị Qui

Chương trình Hội nghị cũng quy tụ các diễn giả nổi tiếng như: Ông Jan-Hendrik Goldbeck, Tổng giám đốc điều hành & Giám đốc quản lý của GOLDBECK GmbH, ông Gonzalo Galindo Gout, Tổng giám đốc điều hành, CEMEX Ventures, Kiến trúc sư Seah Chee Huang, Tổng giám đốc điều hành, DP Architects và ông Ravi Menon, Đại sứ về Hành động vì Khí hậu & Cố vấn cấp cao (Ban thư ký Biến đổi Khí hậu Quốc gia), Nhóm Chiến lược Văn phòng Thủ tướng. Đặc biệt, Hội nghị có sự tham dự của chuyên gia người Việt là TS. KS. Nguyễn Thị Qui (Viện Công nghệ Singapore) với vai trò Điều phối Phiên thảo luận chuyên sâu về Xây dựng tương lai.

IBEW là chất xúc tác cho sự thay đổi trong môi trường xây dựng, nơi các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp hội tụ để chia sẻ ý tưởng và thúc đẩy hành động cụ thể. Bằng cách đoàn kết lực lượng và nắm bắt sự đổi mới, chúng ta đang biến các thành phố của mình thành những trung tâm năng động và bền vững. Cùng nhau, chúng ta không chỉ thảo luận về tương lai; chúng ta đang xây dựng nó”, bà Amy Marks, Phó chủ tịch điều hành, Chiến lược toàn cầu của Symetri, chia sẻ tại chương trình.

Bên cạnh đó, Triển lãm BEX Asia được mong chờ cũng đã chính thức khai mạc và mở cửa đến ngày 6/9 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands, Singapore. Triển lãm năm nay quy tụ các nhà lãnh đạo, nhà đổi mới và chuyên gia thực hành trên toàn thế giới, với các gian hàng quốc tế và hiệp hội từ 257 công ty đại diện cho hơn 23 quốc gia và khu vực.

Một cột mốc quan trọng tại BEX Châu Á 2024 sẽ là việc ký kết các Biên bản ghi nhớ (MoU), thể hiện những nỗ lực nhằm thúc đẩy giáo dục, thúc đẩy đổi mới và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực Môi trường Xây dựng. Hợp tác với Kajima, SoilBuild, ISS và BSI, Singapore Poly sẽ nâng cao việc học tập với sự ra mắt của BE Transformation Learning Journey. BE Transformation Learning Journey, được hỗ trợ bởi Cơ quan Xây dựng và Xây dựng (BCA) và đặt tại Singapore Polytechnic, được thiết kế để trình bày các hoạt động chuyển đổi và các giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực Môi trường Xây dựng.

Chúng tôi rất vui mừng khi BEX Asia 2024 là một nền tảng của sự đổi mới và hợp tác trong lĩnh vực môi trường xây dựng. Triển lãm năm nay không chỉ nêu bật các công nghệ mới nổi đang chuyển đổi ngành mà còn đóng vai trò là nền tảng quan trọng để xây dựng các quan hệ đối tác chiến lược, định hình một tương lai bền vững và kiên cường hơn”, Bà Yeow Hui Leng, Giám đốc Dự án của RX Singapore cho biết.

Với vai trò là đơn vị đồng hành cùng chương trình, Tạp chí Kiến trúc đã trưng bày và giới thiệu các nội dung của kiến trúc Việt Nam đến bạn bè quốc tế tại không gian trưng bày.

Để theo dõi các hoạt động tại IBEW, vui lòng cập nhật thông tin trên website www.tapchikientruc.com.vn hoặc fanpage Facebook https://www.fb.com/tckt.ktsvn/

Một số đại biểu Việt Nam tham dự IBEW 2024
Một số đại biểu Việt Nam tham dự IBEW 2024

An Du – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc



Nguồn

Next Post

Có thể tăng phát triển điện mặt trời, làm điện hạt nhân mô-đun nhỏ

Mon Sep 9 , 2024
Bộ Công Thương mới có văn bản gửi các bộ, ngành và các bên liên quan đề nghị tham gia ý kiến dự thảo báo cáo của Thủ tướng đánh giá tình hình thực hiện Quy hoạch điện VIII. Bộ Công Thương đề xuất tăng phát triển quy mô nguồn […]

You May Like

DOANH NGHIỆP & THƯƠNG HIỆU